Câu chuyện về cây tre: Sức mạnh của sự kiên nhẫn và kiên tri

Nguyễn Minh Dũng 04/04/2018
Câu chuyện về cây tre: Sức mạnh của sự kiên nhẫn và kiên tri
Câu chuyện về cây tre: Sức mạnh của sự kiên nhẫn và kiên tri
 
Có bao giờ bạn làm việc chăm chỉ một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống mà không thấy được kết quả mặc dù bạn đã làm hết sức? Có thể bạn đã trải qua hàng giờ để học cách trade hay nghiên cứu cổ phiếu và thực hiện không biết bao nhiêu giao dịch, nhưng không đạt được lợi nhuận như mong đợi. Hay là bạn đã bỏ ra hàng giờ và làm việc chăm chỉ trong một lĩnh vực kinh doanh mới, mà chỉ hoàn vốn hoặc thậm chí bị mất tiền sau nhiều năm.
 
Có thể bạn sẽ nản lòng. Chúng ta hầu như đều làm mọi thứ đúng đắn, nhưng lại không thấy kết quả. Nhưng đối với những ai làm đúng đắn, không nản chí và kiên định, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Bạn sẽ gặt hái được kết quả vô cùng lớn nếu bạn đeo đuổi tới cùng!
 
Đây là câu chuyện truyền cảm hứng về Sự hình thành của cây tre
 
Để phát triển, loài tre thường cần rất nhiều sự chăm sóc như nước, đất màu mỡ, và ánh nắng.
 
Nếu bạn gieo một hạt giống, tưới nước và chăm sóc trong 1 năm trời, bạn sẽ chẳng nhìn thấy điều gì xảy ra. Không có một dấu hiệu nào về sự phát triển mặc dù bạn đã cung cấp đầy đủ hết mọi thứ.
 
Sau năm thứ 2 bạn tiếp tục chăm chỉ tưới nước và bón phân, vẫn không có sự tăng trưởng nào mà bạn có thể thấy được từ cây tre.
 
Thậm chí 3,4 năm sau vẫn không có dấu hiệu gì của sự phát triển. Tất cả nỗ lực của bạn dường như công cóc.
 
Bạn sẽ tự hỏi rằng tất cả nỗ lực bạn bỏ ra như tưới nước, bón phân trong suốt những năm qua vẫn chưa thấy được thành quả. Bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ về bản thân, và nghi ngờ về sự nỗ lực mà bạn bỏ ra. Không thể tránh khỏi, nhiều người đã bỏ cuộc.
 
Nhưng cuối cùng, đến năm thứ 5, điều kỳ diệu xảy ra…
 
Cây tre tăng trưởng lên đến 24 mét chỉ trong vòng 6 tuần!
 
Nhưng bạn hãy thử nghĩ lại, có thực sự là cây tre này đã phát triển lên tới 24 mét chỉ trong 6 tuần? Có phải hạt giống nằm đó và không làm gì hết trong vòng 4 năm, và rồi tăng trưởng bất ngờ trong năm thứ 5?
 
Sự thật là trong 4 năm đầu tiên, cây tre phát triển dưới lòng đất, rễ cây phát triển đủ mạnh để hỗ trợ cho tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của cây tre sau này. Nếu như không phát triển nền tảng đủ mạnh thì nó không thể trụ vững về sau này.
 
Nguyên lý thành công này cũng áp dụng cho doanh nghiệp, tài chính, đầu tư,…
 
Nhiều người làm việc một cách chăm chỉ để thành thạo kỹ năng và tiến đến mục tiêu, rèn luyện sự kiên trì để vượt qua những thử thách, phát triển những nền tảng bên trong vững chãi để sẵn sàng cho thành công.
 
Trong khi đó, nhiều người lại có tư duy “LÀM GIÀU NHANH” sẽ không giữ được những tài sản mà họ kiếm được một cách dễ dàng. Họ chưa chưa có những nền tảng để hỗ trợ cho thành công.
 
Bạn cần phải có đủ niềm tin để bước đi tiếp tục. Bạn cần phải tin rằng bạn sẽ luôn luôn đạt được kết quả nếu như bạn làm việc chăm chỉ từ ngày này qua tháng nọ. Bạn sẽ phải tiếp tục. Bạn phải chiến đấu!
 
Nguồn: Adam Khoo